วันที่ 9 ธ.ค.61 ที่สนามกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร นายสมคิด จันมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พี่น้องประชาชน และนักเรียน นักศึกษา ได้ร่วมกิจกรรมปั่นจักรยาน Bike อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์ อย่างเนืองแน่น โดยจังหวัดสมุทรสาคร ได้แบ่งขบวนจักรยานออกเป็น 9 ตอน เพื่อความปลอดภัยในการปั่นจักรยาน ซึ่งมีผู้เข้าร่วมกิจกรรม Bike อุ่นไอรัก ประมาณ 2 พันกว่าคน ซึ่งทุกคนล้วนปลาบปลื้มปิติที่ได้ร่วมกิจกรรมครั้งนี้ 

      โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้เปิดกรวยถวายราชสักการะหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร จากนั้นได้นำส่วนราชการและประชาชนทุกหมู่เหล่า กล่าวถวายราชสดุดี เมื่อเสร็จสิ้นพิธีจึงได้นำผู้เข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานไปตามเส้นทางที่กำหนด ซึ่งถูกออกแบบให้เป็นรูปปลา เพื่อสื่อถึงความเป็นเมืองประมงของจังหวัดสมุทรสาคร ก่อนที่จะมาสิ้นสุดที่ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร รวมระยะทางทั้งสิ้น 29 กิโลเมตร ซึ่งตลอดเส้นทางจะมีพี่น้องประชาชน และส่วนราชการออกมาตั้งเต็นท์ แจกน้ำดื่ม ผ้าเย็น และร่วมถ่ายภาพเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ในครั้งนี้ 

     ทั้งนี้ภายในศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร ได้จัดให้มีกิจกรรมการออกบูธนิทรรศการ การแสดงโขน และการแสดงศิลปะไทยแขนงต่างๆ นอกจากนี้ทหารจากกรมสื่อสารทหารที่ 1 ค่ายกำแพงเพชรอัครโยธิน ยังได้นำรถประกอบอาหารมาบริการปรุงอาหารสดอร่อย ให้นักปั่นได้รับประทานอีกด้วย