วันที่ 20 พ.ย.62 ที่อุทยานพระโพธิสัตว์กวนอิม ท่าฉลอม ต.ท่าฉลอม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดงานนมัสการองค์พระโพธิสัตว์กวนอิม ประจำปี 2562 โดยมี ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสมุทรสาคร ปลัดจังหวัด นายก อบจ.สมุทรสาคร ปลัดจังหวัด ประธานหอการค้า ประธานและคณะกรรมการมูลนิธิพระโพธิสัตว์กวนอิม ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานจำนวนมาก 

งานนมัสการองค์พระโพธิสัตว์กวนอิม ได้จัดต่อเนื่อง เป็นปีที่ 23 เพื่อให้นักท่องเที่ยวและพี่น้องประชาชนทุกภาคส่วนได้มีโอกาสเคารพสัการะเพื่อความเป็นสิริมงคล นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสให้มูลนิธิพระโพธิสัตว์กวนอิม ได้มอบทุนการศึกษา บริจาคเงินเพื่อสาธารณะประโยชน์ ออกร้านอาหารรับประทานฟรี และแจกข้าสารอาหารแห้ง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 

โดยในปีนี้มูลนิธิพระโพธิสัตว์กวนอิมท่าฉลอม ได้มีกำหนดแจกทานข้าวสารอาหารแห้งรวม 14,000 ชุด จากทุนการศึกษาจำนวน 47 โรงเรียน โรงเรียนละ 5 ทุน รวม 215 ทุน เป็นเงินทั้งสิ้น 215,000 บาท รวมทั้งบริจาคให้โรงพยาบาลท่าฉลอม จำนวน 200,000 บาท และบริจาคให้วัดพระบาทน้ำพุ จำนวน 30,000 บาท 

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี กล่าวว่า เมื่อปีพุทธศักราช 2539 พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จเถลิงถวัลย?สิริราชสมบัติครบรอบ 50 ปี ชาวจังหวัดสมุทรสาครได้ร่วมมือร่วมใจสมทบทุนก่อสร้าง องค์พระโพธิสัตว์กวนอิน สูง 9.98 เมตร เพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศล โดยประดิษฐานองค์พระโพธิสัตว์กวนอิม และให้ประชาชนเคารพสักการะ เพื่อความเป็นสิริมงคล ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2539  เป็นต้นมา พร้อมกับจัดงานนมัสการเป็นประจำทุกปี