วันที่ 3 ธันวาคม 2563 ที่ภัตตาคารนิวรสทิพย์   จังหวัดสมุทรสาคร นายอภิสิทธิ์  เตชะนิธิสวัสดิ์  ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดการอบรม Industry Transformation ก้าวสู่ยุคอุตสาหกรรม 4.0 ด้วยโซลูชั่น e-F@ctory โดยมี นายภูวดล สุวรรณธารา ผู้อำนวยการสถาบันเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่ออุตสาหกรรม ICTI คณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร วิทยากร สื่อมวลชน และแขกผู้มีเกียรติ  เข้าร่วมจำนวนมาก 

นายอภิสิทธิ์  เตชะนิธิสวัสดิ์ กล่าวว่า  การพัฒนาอุตสาหกรรมให้ทันเทคโนโลยีถือเป็นสิ่งสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ขนาดกลาง หรือขนาดเล็ก ทุกอุตสาหกรรมต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อให้ทันกับเทคโนโลยี เพื่อที่จะสามารถนำเทคโนโลยีมาใช้เป็นเครื่องมือก้าวข้ามข้อจำกัดต่างๆ รวมทั้งสามารถใช้เทคโนโลยีเพื่อพัฒนาศักยภาพของอุตสาหกรรม 

การจัดอบรมในวันนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความรู้ในการทำ Industry Transformation เพื่อยกระดับภาคอุตสาหกรรมให้เข้าสู่ Industry 4.0 อยอย่างเต็มรูปแบบ รวมทั้งเป็นการรู้ Platform แนวคิด Industry Transformation ประโยชน์การทำ Transformation ตัวอย่างและกรณีศึกษา ตลอดจนได้เรียนรู้เทคโนโลยีทางด้าน ICT เช่น การประยุกต์ใช้ในภาคอุตสาหกรรม   

โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ที่เข้าร่วมรับฟังการอบรม จะได้รับประโยชน์ และนำความรู้ที่ได้รับกลับไปใช้อย่างจริงจัง เพื่อช่วยกันพัฒนาองค์กรให้ทันกับเทคโนโลยีที่กำลังจะเกิดขึ้นกับภาคอุตสาหกรรม ให้องค์กรของพวกเราสามารถเจริญเติบโตยิ่งขึ้นไป