วันที่ 16 มกราคม 2564 ที่ศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ ต.นาดี อ.เมือง จ.สมุทรสาคร นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายณภัทร เอมอ่อน นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช หัวหน้าสำนักงานจังหวัด พ.จ.อ.อัษฎางค์ วิเศษวงศ์ษา ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีตำบลนาดี  และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจเยี่ยมการทำงานของทีมแพทย์ในการรับผู้ติดเชื้อโควิค- 19 ชุดแรก เข้ามากักตัวที่ศูนย์ห่วงใยคนสาคร

โดยในวันนี้เจ้าหน้าที่สาธารสุขได้นำผู้ติดเชื้อโควิค-19 จำนวน 50 คน ซึ่งเป็นแรงงานเมียนมา ที่มาจากการตรวจค้นหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุก ในกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม เพื่อนำเข้ากักตัวตามเฝ้าระวังอาการและป้องกันการแพร่เชื้อตามเกณฑ์ของระบบสาธารณสุข ซึ่งวันนี้ถือเป็นทดสอบระบบรับส่งทางการแพทย์ หากไม่พบปัญหาอุปสรรคใดๆ ก็จะนำผู้ติดเชื้อโควิด-19 เข้ามาเพิ่มอีกในวันถัดไป โดยศูนย์ห่วงใยคนสาครแห่งนี้ สามารถรองรับผู้ติดเชื้อได้ 350 คน

ในส่วนของทีมแพทย์ที่มาดูแลผู้ติดเชื้อ เป็นทีมแพทย์จากโรงพยาบาลกระทุ่มแบน และโรงพยาบาลสุพรรณบุรี ทั้งนี้เมื่อผู้ติดเชื้อโควิด-19 เข้าในพื้นที่ักตัว เจ้าหน้าที่จะทำการร่างกายเบื้องต้น และจะมีการตรวจเอกซเรย์ปอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทุกคน  และหากพบว่ามีอาการปอดติดเชื้อจะทำการแยกตัวและนำส่งไปยังโรงพยาบาลทันที 

จากการสอบถามหนึ่งในทีมแพทย์ ระบุ เบื้องต้นในการรับผู้ติดเชื้อวันแรกยังไม่พบปัญหาอุปสรรคใดๆ เนื่องจากได้มีการทดสอบระบบก่อนหน้านี้ เพื่อให้เกิดความคล่องตัว ส่วนการดูแลรักษาจะใช้เกณฑ์ที่กรมการแพทย์กำหนดไว้ตั้งแต่เบื้องต้น โดยจะมีการดูแลอาการแบบรายวัน หากพบความผิดปกติก็จะนำตัวส่งต่อไปยังโรงพยาบาลรัฐหรือเอกชน สำหรับความต้องการที่จะร้องขอต่อทางจังหวัดยังไม่มีอะไรเพิ่มเติม ซึ่งที่ผ่านทางจังหวัดได้ดูแลเป็นอย่างดี รวมทั้งมีการวางแนวทางต่างๆร่วมกัน เพื่อให้การแก้ไขปัญหาเป็นไปด้วยความเรียบร้อยที่สุด