วันที่ 11 มิ.ย.2567 เวลาประมาณ 16.00 น. ที่สนามกีฬากลางจังหวัดสมุทรสาคร นายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล สมาชิกวุฒิสภา/นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย คณะกรรมการสมาคมกีฬาฯ ชมกีฬาฟุตบอลสมุทรสาคร และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมต้อนรับ มิสเตอร์วิลล์ ผู้จัดการทีมฟุตบอล Academia de Real Internacional หรือ เด เรอัล อคาเดมี่ และทีมงานจากประเทศสเปน ในโอกาสที่นำนักเตะรุ่นอายุ 19 ปี (U 19) มาเก็บตัวและเดินสายแข่งฟุตบอลอุ่นเครื่องที่ประเทศไทย 

โดยในวันนี้ ทีมฟุตบอล Academia de Real Internacional (เด เรอัล อคาเดมี่) ได้ลงเตะอุ่นเครื่องกับทีมฟุตบอล พันท้ายนรสิงห์วิทยา เอ็มเจอาคาเดมี่ รุ่นอายุ 18 ปี (U 18) ซึ่งทั้งสองทีมต่างโชว์ฝีมือกันเต็มที่ แม้ทีมพันท้ายนรสิงห์ฯ จะเสียเปรียบในเรื่องรูปร่าง แต่ก็ได้เปรียบในเรื่องของการเป็นเจ้าบ้าน โดยทั้งสองฝ่ายต่างผลัดกันเปิดเกมบุกใส่กัน แต่จังหวะสุดท้ายทีมพันท้ายนรสิงห์ฯ สามารถทำได้ดีกว่า ทำให้เอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 1-0 ประตู 

หลังจบเกมกองเชียร์ทีมพันท้ายนรสิงห์ฯ ได้ลงมาขอถ่ายรูปกับนักเตะ เด เรอัล อคาเดมี่ ท่ามกลางบรรยากาศที่สนุกสนานเป็นกันเอง ซึ่งก่อนหน้านี้นักเตะ เด เรอัล อคาเดมี่  ได้ลงเตะอุ่นเครื่องกับทีมฟุตบอลของไทยในจังหวัดราชบุรี มาแล้ว 

นายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล เปิดเผยหลังจบเกมว่า การแข่งขันในแมตซ์นี้ เป็นการประสานงานระหว่าง นายวีระศักดิ์  โควสุรัตน์ อดีต รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร โดยสมาคมกีฬาฯมีความตั้งใจในการจัดแข่งขันแมตซ์พิเศษแบบนี้ขึ้นมา เนื่องจากที่ผ่านมาวงการฟุตบอลในจังหวัดสมุทรสาคร ห่างหายจากการแข่งขันในลักษณะนี้มานานมาก 

การแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในรอบหลายสิบปี ที่มีทีมฟุตบอลจากต่างประเทศมาแข่งกับทีมในจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งจะมีความสำคัญในการช่วยส่งเสริม และพัฒนาทักษะฝีเท้าของนักกีฬาสมุทรสาคร โดยทีมพันท้ายนรสิงห์ฯ รุ่น U 18 จะเป็นตัวแทนของจังหวัดสมุทรสาคร ไปแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ คัดเลือกตัวแทนภาค 1 

ทั้งนี้สมาคมกีฬาฯยืนยันที่จะจัดการแข่งขันกีฬาดีๆแบบนี้ต่อไป และเชื่อว่าจะทำให้ชาวสมุทรสาครเกิดความตื่นตัวทางด้านการกีฬา รวมทั้งกระตุ้นให้ทุกคนหันมาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง 

นายศรีศักดิ์ ยังได้กล่าวขอบคุณ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ทีมพันท้ายนรสิงห์ฯ โรงพยาบาลสมุทรสาคร และนักกีฬาทุกคน ที่มีส่วนร่วมให้การแข่งขันแมตซ์นี้เกิดขึ้น โดยเฉพาะทีม เด เรอัล อคาเดมี่  ที่ให้เกียรติลงเตะอุ่นเครื่องกับทีมในจังหวัดสมุทรสาคร รวมทั้งได้กล่าวขอโทษผู้ที่มา เดิน-วิ่ง ออกกำลังกายในสนามกีฬา ที่การแข่งขันอาจทำให้เกิดความไม่สะดวกในการออกกำลังกาย