เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 22 มกราคม 2563 นางชุติพร วิจิตร์แสงศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสมุทรสาคร ได้เดินทางไปเยี่ยมนักเรียน และคนขับรถตู้ ที่ประสบอุบัติเหตุเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 21 มกราคม ซึ่งผู้ประสบเหตุได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลบ้านแพ้ว และโรงพยาบาลมหาชัย โดยช่วงบ่ายของวันนี้ มีนักเรียนที่รักษาตัวที่โรงพยาบาลบ้านแพ้ว ทั้งหมด 3 ราย คือ นางสาวกมณนิษฐ์ ฐิติพัชร์สาคร นางสาวกณภัทร สุวรรณวงษ์ และนางสาวศุภมาศ ประทุมทา โดยสองคนแรกอยู่ในขั้นปลอดภัย และกำลังจะย้ายมาพักฟื้นที่โรงพยาบาลมหาชัยหนึ่งรายเพราะอยู่ใกล้บ้าน ส่วนนางสาวศุภมาศนั้นยังรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู

ส่วนที่โรงพยาบาลมหาชัยนั้น มีรักษาตัวอยู่ตอนนี้ 4 ราย คือ นายแสวง ทองสร้อย นางสาวปฐมาวดี อยู่ประจำ เด็กหญิงนพศร ปุ่นครื้น และเด็กชายอภิมุข วีรกุลวัฒนา 

นายกเหล่ากาชาดได้พูดคุยให้กำลังใจ สอบถามอาการ และได้มอบเงินช่วยเหลือไว้ในครั้งนี้ด้วย ซึ่งการเข้าเยี่ยมนั้นเป็นครั้งที่สองแล้ว เพราะเมื่อคืนวันที่ 21 มกราคม ทางนายกเหล่ากาชาด และนายอำเภอเมืองสมุทรสาคร ก็ได้เดินทางมาเยี่ยมผู้ป่วยแล้วด้วย

นางสาว กณภัทร สุวรรณวงษ์ หนึ่งในนักเรียนที่นั่งอยู่ในรถตู้คันที่เกิดอุบัติเหตุ เล่าให้ฟังว่า ตนนั่งอยู่ที่นั่งด้านหลังคนขับก่อนที่รถจะเกิดอุบัติเหตุตนเองกำลังเคลิ้มๆและฟุบหน้าลงไปที่เบาะนั่งเหมือนจะหลับได้นิดเดียว สักพักได้ยินเสียงตูมแล้วทุกอย่างก็เละไปหมดเลย รู้สึกว่ามันเหวี่ยงตัวอย่างเร็ว พอลืมตามาก็เห็นเพื่อนเลือดออก ได้ยินเสียงน้องร้อง เสียงเพื่อนร้อง ตอนนั้นตนเองยังติดอยู่ในรถตู้ จึงได้บอกกับน้องและคนที่ลุกได้ให้ออกไปจากรถก่อน พอหันไปเห็นเพื่อนที่เลือดไหลก็บอกให้เขาอดทนก่อนหมอกำลังมาแล้ว ส่วนใหญ่คนที่นั่งจะไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย และไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ เพราะนั่งรถไปกลับเป็นประจำมา 3 ปีแล้ว ส่วนลุงที่ขับรถตู้เป็นคนที่ขับรถช้าอยู่แล้ว ตนเองสามารถหลับได้ 2 ตื่น

 ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามผู้ปกครองของนางสาวกณภัทร สุวรรณวงษ์ ทราบว่า ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาผู้ปกครองได้พาน้องไปบวชชีพรามณ์และสวดมนต์ข้ามปีที่วัดราษฎร์ศรัทธาราม(วัดไทยปลายคลองตาปลั่ง) จ.นครปฐม เนื่องจากรู้สึกว่าช่วงนี้น้องดวงไม่ค่อยดี เมื่อเสร็จจากช่วงบวชชีพรามณ์หลวงพ่อสนองเจ้าอาวาสวัดราษฎร์ศรัทธาราม ได้มอบสร้อยพระให้น้องใส่ไว้คุ้มครองตัวเองเป็นเหรียญหลวงพ่อเพชร ซึ่งผู้ปกครองเชื่อว่าทำให้น้องรอดชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้