วันที่ 21 มกราคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางชุติพร วิจิตร์แสงศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร คณะกรรมการเหล่ากาชาด หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ รพ.สต. ผู้นำท้องที่ ลงพื้นที่ให้การช่วยหลือผู้ป่วยติดเตียง ผู้ยากไร้ ผู้พิการ ผู้สูงอายุ ที่ตำบลบ้านบ่อ ตำบลบางโทรัด ตำบลกาหลง ตำบลนาโคก และตำบลชัยมงคล ในเขตอำเภอเมืองสมุทรสาคร จำนวน 20 ราย

นางชุติพร วิจิตร์แสงศรี กล่าวว่า เหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาครได้จัดทำโครงการกาชาดเยี่ยมบ้านและให้การสังคมสงเคราะห์จังหวัดสมุทรสาคร โดยได้กำหนดลงพื้นที่เยี่ยมบ้านในเขตอำเภอเมืองสมุทรสาคร โดยได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการสำรวจข้อมูลครัวเรือนตกเกณฑ์ จปฐ. ผู้ปวยติดเตียงผู้ยากไร้ ผู้พิการ และผู้สูงอายุ ที่มีฐานะยากจนใน 7 ตำบลของอำเภอเมืองสมุทรสาคร

นอกจากนี้ในส่วนของอำเภอเมืองสมุทรสาคร เหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร ยังมีแผนที่จะลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ป้วยติดเตียงผู้ยากไว้ ผู้พิการ ผู้สูงอายุ ตามโครงการกาชาดเยี่ยมบ้านและให้การสังคมสงเคราะห์จังหวัดสมุทรสาครในเขตพื้นที่อำเภอเมือง อีก 2 ครั้ง โดยในเดือนเมษายน 2563 จะลงพื้นที่ที่ตำบลท่าจีน บางกระเจ้า ท่าทราย นาดี บ้านเกาะ และตำบลพันท้ายนรสิงห์ จำนวน 20 ราย และ ในเดือนกรกฎาคม 2563 จะลงพื้นที่ในตำบลโคกขาม บางหญ้าแพรก คอกกระบือ บางน้ำจืด และตำบลนาดี จำนวน 20 ราย อีกด้วย