วันที่ 22 มกราคม 2563 ร.ต.อ.หญิง รุ่งทอง สูนสมงาม รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านแพ้ว รับแจ้งเหตุงัดห้องเช่า พื้นที่ ม.1 ต.หลักสาม อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบผู้เสียหายยืนรออยู่ทราบชื่อคือนางสาวพรวารี เชื้อโพธิ์หัก อายุ 49ปี ที่อยู่ 2/9 ม.1 ต.ยกบัตร อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร สภาพภายในห้องถูกรื้อค้นข้าวของกระจัดกระจาย บริเวณบานเกล็ดหน้าต่างหลังห้องกระจกถูกถอดออก ประตูหลังห้องเปิดค้างไว้

สอบถามนางสาวพรวารี บอกว่า ตนกับสามีมีรถบัสให้คนเช่าเหมา ไปตามต่างจังหวัดไม่ค่อยจะอยู่ห้องพักบางครั้งก็ไปหลายวัน ซึ่งเมื่อเช้ามืดของวันที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมามีคณะครูเหมารถไปที่จังหวัดเพชรบุรีกลับวันที่ 22 คือวันนี้ ก่อนไปได้ตนได้ล็อคห้องไว้อย่างดี จนในวันนี้กลับมาถึงห้องช่วงประมาณเวลา 15.30 น.เมื่อไขกุญแจเปิดห้องเข้าไปตกใจมากพบว่าข้าวของกระจัดกระจาย ประตูหลังห้องเปิดอยู่จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบเบื้องต้นคนร้ายน่าจะได้ไปแต่เศษสตางค์เหรียญบาทที่วางไว้ เพราะโชคดีที่ตนนำทรัพย์สินพวกสร้อยทองแหวนและพระเครื่องติดตัวไปด้วย ไม่อย่างนั้นคนร้ายคงกวาดไปเรียบ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยรอบ คาดว่าคนร้ายน่าจะเคยมาพักอาศัยที่ห้องเช่าแห่งนี้จึงรู้ช่องทางที่จะแอบมางัดห้องเป็นอย่างดี จากนี้จะได้ประสานขอดูภาพจากล้องวงจรปิดในบริเวณนี้และติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป