ป้ายหาเสียงเลือกตั้ง ถือเป็นการสื่อสารที่เข้าถึงประชาชนผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งได้กว้างขวาง เพราะส่วนใหญ่ป้ายหาเสียงเลือกตั้ง จะถูกติดตั้งตามพื้นที่สาธารณะ ในแหล่งชุมชน หรือที่สะดุดตา มองเห็นได้ง่าย แต่การออกแบบป้ายหาเสียงที่มีสีสัน ก็เป็นจุดดึงดูดที่สำคัญ เช่นกัน

เหมือนกับป้ายหาเสียงผู้สมัครสมาชิก อบจ.สมุทรสาคร รายหนึ่งในพื้นที่ตำบลท่าฉลอม ที่เปิดตัวครั้งแรกด้วยป้ายเงาบุคคลสีดำ พร้อมชื่อเล่นและหมายเลขผู้สมัคร ซึ่งสร้างความฮือฮาจนกลายเป็นกระแสในสื่อสังคมออนไลน์ ว่าเจ้าของป้ายเป็นใคร มาจากไหน กระทั่งมีการเฉลยด้วยรูปผู้สมัครยืนข้างป้ายเงา พร้อมชื่อเสียงเรียงนาม ทำให้รู้ว่าเป็นใคร

ล่าสุดเจ้าของป้ายเงาได้สร้างสีสันของป้ายหาเสียงอีกครั้ง เมื่อมีการนำภาพกลับหัว มาติดตามหาเสียง สร้างความประหลาดใจและดึงดูดผู้ที่พบเห็นอีกครั้ง 

การเลือกตั้ง นายก อบจ.สมุทรสาคร และสมาชิก อบจ.สมุทรสาคร ครั้งนี้ มีกำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2563 ซึ่งเชื่อว่าผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งคงจะมีหมายเลขผู้สมัครที่ตนเองต้องการอยู่ในใจ ที่สำคัญคือการออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง อย่าลืมบัตรประชาชนหรือเอกสารแสดงตนที่ออกให้โดยหน่วยงานราชการ และหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย เพื่อความปลอดภัยและได้คนดีมาบริหารท้องถิ่นของเรา