เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแพทย์ชูเกียรติ ฝีมือช่าง อายุรแพทย์หัวใจและหลอดเลือด พร้อมด้วย แพทย์หญิงอรพรรณ เลิศสาครประเสริฐ อายุรแพทย์โรคไต ได้ถือฤกษ์ดีเปิด “คลินิกมหาชัย นพ.ชูเกียรติ โรคหัวใจและไต” บริเวณริมถนนนรราชอุทิศ (ซอยเทศบาล 8) ต.มหาชัย อ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อให้บริการดูแลสุขภาพชาวจังหวัดสมุทรสาคร โดยมี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล สมุทรสาคร พร้อมด้วย แขกผู้มีเกียรติ ร่วมแสดงความยินดี

คลินิกมหาชัย นพ.ชูเกียรติ โรคหัวใจและไต เปิดบริการดูแลสุขภาพให้กับชาวสมุทรสาคร โดยสามารถดูแลตรวจรักษาโรคหัวใจและหลอดเลือด ตรวจรักษาโรคไต โรคทั่วไป โรคอายุรกรรม ตรวจสุขภาพและตรวจเลือด ตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ เบาหวาน ความดัน ไขมัน และตรวจอัลตราซาวด์หัวใจ ด้วยเครื่องมือที่ครบครัน 

นายแพทย์ชูเกียรติ ฝีมือช่าง เปิดเผยว่า การตรวจอัลตราซาวด์หัวใจ หรือ เรียกสั้นๆว่าการทำ “เอคโค่” เป็นการตรวจสุขภาพดูการทำงานของหัวใจ โดยอายุรแพทย์เฉพาะทางด้านหัวใจสามารถประเมินการบีบตัวของหัวใจ บอกความผิดปกติของการเคลื่อนไหวของผนังหัวใจ ตรวจสอบปริมาณเลือดที่ถูกสูบฉีดในการบีบตัวของหัวใจแต่ละครั้ง รวมถึงความหนา และ พยาธิสภาพของถุงหุ้มหัวใจ ตรวจการสะสมตัวของของเหลว ระหว่างถุงหุ้มหัวใจ และกล้ามเนื้อหัวใจซึ่งจะทำให้แพทย์วินิจฉัย ตรวจรักษา และ ติดตามผลการรักษา โดยเฉพาะโรคหัวใจแต่กำเนิด โรคลิ้นหัวใจพิการ โรคกล้ามเนื้อหัวใจ และโรคของกล้ามเนื้อหัวใจ เพื่อนำไปสู่การวางแผนเพื่อป้องกันหรือรักษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ด้าน แพทย์หญิงอรพรรณ เลิศสาครประเสริฐ เผยว่า ประสบการณ์ที่เป็นหมอรักษาผู้ป่วยโรคไตพบว่า ในปัจจุบันมีผู้ป่วยโรคโตเป็นจำนวนมากพบได้ในทุกเพศทุกวัย บางกลุ่มเป็นรุนแรงมากจนถึงขั้นต้องได้รับการบำบัดทดแทนไต หรือเรียกสั้นๆว่าการล้างไต โรคไตเป็นภัยเงียบถ้าผู้ป่วยอาการไม่รุนแรงมักไม่แสดงอาการ แต่เมื่อผู้ป่วยมีอาการเจ็บป่วยโรคมักจะรุนแรงจนไม่สามารถทำการรักษาได้ อยากให้ทุกๆคนดูแลตัวเองสังเกตอาการเสี่ยงตรวจคัดกรองสุขภาพ ถ้าหากพบความผิดปกติ จะได้รับการรักษาโดยไว เพราะโรคไต รู้ไว รักษาได้

นายแพทย์ชูเกียรติ  กล่าวทิ้งท้ายว่า โรคหัวใจถือเป็นโรคอันดับต้นๆที่ทำให้คนเสียชีวิต ในแต่ละปีมีผู้เสียชีวิตด้วยโรคนี้ถึง 17.5 ล้านคน และมีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะฉะนั้นอย่าลืมดูแลสุขภาพหัวใจ ของตัวเราเองรวมทั้งคนที่เรารัก 

สำหรับ “คลินิกมหาชัย นพ.ชูเกียรติ โรคหัวใจและไต” เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 น.และในช่วงเวลา 16.30 – 20.30 น.ของทุกวัน จะมีคุณหมอเข้ามาให้บริการดูแลผู้ป่วย และผู้ที่ต้องการคำปรึกษาทางการแพทย์ โดยสามารถโทรนัดหมาย จองคิว เลื่อนนัด หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่เบอร์โทร 065 192 3914