วันที่ 29 ธ.ค.63 เวลา 14.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสมุทรสาคร ในฐานะหัวหน้าศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 2 และ 3 พร้อมด้วย นายวัฒนา แตงมณี นายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ เจ้าของพื้นที่โครงการวัฒนาแฟคตอรี่ ซึ่งใช้จัดตั้งเป็นศูนย์ห่วงใยคนสาครแห่งที่ 3 และเจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านสาธารณสุข ตลอดจนผู้เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบโกดังสินค้าภายในโครงการวัฒนาแฟคตอรี่ ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร  เพื่อประเมินภาพรวมการใช้พื้นที่ รวมทั้งการจัดหาระบบอำนวยความสะดวกที่จำเป็น สำหรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่ต้องนำมากักตัว 

เบื้องต้นได้มีเจ้าหน้าที่จาก อบต.พันท้ายนรสิงห์ มาดำเนินการฉีดล้างทำความสะอาดพื้นที่ทั้งด้านในด้านนอน ส่วนพื้นที่โกดังของโครงการวัฒนาแฟคตอรี่ ถือว่ามีความพร้อมเพราะมีรั้วรอบขอบชิด มีระบบประปา ไฟฟ้า พร้อมสมบูรณ์ โดยโกดังหนึ่งหลังมีพื้นที่ประมาณ 1,600 ตารางเมตร รองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ได้เกือบ 200 คน ซึ่งหลังจากนี้ต้องดำเนินการจัดสร้างห้องสุขาเพิ่มเติม และจัดแบ่งพื้นที่เป็นส่วนซักล้าง ส่วนสันทนาการ เพื่อให้ผู้ที่กักตัวไม่มีความเครียด โดยศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 3 นี้ จะรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ไม่มีอาการเจ็บป่วย เนื่องจากเป็นศูนย์ฯที่อยู่ห่างจากโรงพยาบาล คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในเร็วๆนี้ ส่วนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่มีอาการเจ็บป่วยจะให้ไปกักตัวที่ศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 1 ที่สนามกีฬาจังหวัด เพื่อสะดวกในการนำตัวส่งโรงพยาบาล หากมีอาการเจ็บป่วยรุนแรง 

นายวัฒนา แตงมณี เปิดใจถึงการยอมให้ใช้พื้นที่แฟคตอรี่ของตนเองเป็นศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 3 ว่า คนส่วนใหญ่มักรังเกียจผู้ติดเชื้อโควิด-19 ไปที่ไหนก็ไม่มีใครยอมรับ แต่จังหวัดสมุทรสาครเป็นเหมือนบ้านของตนเอง และถ้าตนเองไม่ช่วยแล้วจะรอให้ใครมาช่วย ตอนนี้ตนเองเตรียมพื้นที่รองรับไว้ 3 โกดัง ซึ่งสามารถรองรับคนได้ประมาณ ​600 คน 

ทั้งตนเองต้องขอขอบคุณหน่วยงานต่างๆทั้งไฟฟ้า ประปา ที่เร่งมือดำเนินการให้เนื่องจากโกดังของตนเองเป็นโกดังใหม่ ยังไม่มีการใช้งาน และบางโกดังยังไม่ได้ต่อน้ำต่อไปเข้ามา นอกจากนี้ภายในโกดังยังมีส่วนของออฟฟิต ที่จะใช้เป็นที่พักผ่อน ที่ทำงานของแพทย์และพยาบาล 

นายวัฒนาฯ ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า ตนเองอยากให้คนสมุทรสาครช่วยกันเสียสละ เพื่อให้เหตุการณ์ครั้งนี้ผ่านพ้นไปได้ 

สำหรับภาพรวมของศูนย์ห่วงใยคนสาครทั้ง 3 แห่ง ล่าสุดจากการประเมินของเจ้าหน้าที่ พบว่าศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 1 ที่สนามกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร จะสามารถเปิดให้นำผู้ติดเชื้อเข้ามาพักได้ในวันที่ 31 ธ.ค.63 โดยมีเตียงสนามรองรับตามหลักของสาธารณสุข จำนวน 468 เตียง ส่วนศูนย์ห่วงใยคนสาครแห่งที่ 2 (วัดโกรกกราก) มีเจ้าหน้าที่นำเตียงสนามเข้าไปติดตั้ง โดยศูนย์ฯแห่งนี้จะมีเตียงสนามรองรับ จำนวน 108 เตียง สูงสุด 150 เตียง 

ในส่วนของการนำผู้ติดเชื้อโควิด-19 เข้ากักตัวในศูนย์ห่วงใยคนสาครนั้น เป็นหน้าที่ของหน่วยงานสาธารณสุข เป็นผู้ประเมินว่าสมควรนำผู้ติดเชื้อโควิด-19 กลุ่มไหนเข้ามาก่อนกัน