หลังจาก นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ตรวจพบเชื้อโควิด-19 จนต้องเข้ารับการรักษาตัว ซึ่งล่าสุดมีอาการปลอดภัยและดีขึ้นตามลำดับ โดยทีมแพทย์ได้ย้าย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ไปพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช 

ทั้งนี้ในส่วนของการแก้ไขปัญหาโควิด-19 ของจังหวัดสมุทรสาคร ยังคงเดินหน้าตามแผนงานที่วางเอาไว้ โดยมี นายธีรพัฒน์ คัขมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร รักษาการผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นหัวหน้าทีมแก้ไขปัญหาในระดับจังหวัด ร่วมกับ นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร 

ล่าสุด นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ได้เปิดเผยถึงความเชื่อมั่น ในการเข้าสานต่องานจากผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ว่า ปัจจุบันจังหวัดสมุทรสาคร มีรองผู้ว่าราชการจังหวัด 2 ท่าน คือตนเองและรองสุรศักดิ์ฯ ช่วยกันในการบริหารจัดการในการแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งในขณะนี้ก็ยังคงทำงานอย่างต่อเนื่อง ขอให้พี่น้องประชาชนเชื่อใจ ตนเองรวมทั้งทีมงานและหน่วยราชการ และภาคเอกชน ยังคงร่วมมืออย่างแข็งขัน เพื่อแก้ไขสถานการณ์ที่เกิดขึ้นใ้จจบลงโดยเร็ว 

สำหรับศูนย์ห่วงใยคนสาคร ปัจจุบันมีอยู่ 3 แห่ง คือ สนามกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร วัดโกรรกกราก และในพื้นที่ตำบลพันท้ายนรสิงห์ โดยนายธีรพัฒน์ฯ ระบุ ต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่เข้าใจและเห็นใจจังหวัดสมุทรสาคร ที่ต้องบริหารจัดการศูนย์ห่วงใยคนสาครให้ได้  และทุกคนต้องเชื่อมั่นในกระบวนการทางการแพทย์ เมื่อเรานำตัวผู้มีเชื้อโควิด-19 เข้ามาพักรักษาในศูนย์ฯก็จะสามารถดูแลผู้ป่วยได้เต็มที่ และเชื่อมั่นว่าสถานการณ์จะต้องกลับมาสู่สภาวะปกติแน่นอน ทั้งนี้ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นว่าการที่เรามีศูนย์ห่วงใยคนสาครจะทำให้สถานการณ์โควิด-19 จบลงโดยเร็ว และเศรษฐกิจของจังหวัดสมุทรสาครจะกลับคืนมาอีกครั้ง 

“ต้องกราบเรียนว่าถ้าท่านใดมีสถานที่ซึ่งเห็นว่าเหมาะสม และควรมีศูนย์ห่วงใยคนสาครขึ้นมาอีก ขอให้เสนอมาที่จังหวัดเพื่อเข้าไปพิจารณา เนื่องจากว่าเราต้องการนำคนที่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 เข้ามารักษาตัวที่ศูนย์ห่วงใยคนสาครให้มากที่สุด เพื่อให้คนที่เดินปะปนกันบนถนนปลอดเชื้อ 100 เปอร์เซ็นต์” นายธีรพัฒน​์ กล่าว 

สำหรับความห่วงใยที่ประชาชนมีให้กับท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายธีรพัฒน์ ได้กล่าวขอบคุณทุกความห่วงใยที่มีต่อท่านผู้ว่าราชการจังหวัด  ขณะนี้อาการของท่านไม่มีความรุนแรงใดๆ แต่เนื่องจากยังมีความอ่อนล้า จึงจำเป็นต้องให้พักผ่อนก่อน สำหรับความเชื่อมั่นใจนั้น ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นในการทำงานของส่วนราชการในจังหวัดสมุทรสาคร  และเชื่อมั่นในข้อมูลที่ทางจังหวัดได้เปิดเผยออกไป ว่าทุกอย่างเป็นความจริง ตอนนี้ทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ตั้งใจทำงานเพื่อให้สถานการณ์ครั้งนี้จบลงโดยเร็ว 

นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ต่อเนื่องมาเป็นเวลา 3 ปี ทำให้รู้ถึงสภาพพื้นที่และปัญหาของจังหวัดสมุทรสาคร เป็นอย่างดี และด้วยบุคลิกที่เป็นกันเองกับทุกคน ทำให้มีเครือข่ายทั้งหน่วยงานราชการและภาคเอกชนเป็นจำนวนมาก กอปรกับเป็นคนที่คิดเร็วตัดสินใจเร็ว เชื่อว่าจะทำแก้ปัญหาโควิด-19 ที่เกิดขึ้นได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ยังมี นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ผู้เคยดำรงตำแหน่งนายอำเภอบ้านแพ้ว มาก่อนทำซึ่งถิอเป็นคนคุ้นเคยพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครเป็นอย่างดี ทำให้การประสานงานค่อนข้างราบรื่น 

เมื่อรวมกับองคาพยพของจังหวัดสมุทรสาคร และแผนแก้ไขปัญหาที่ทุกฝ่ายช่วยกันระดมสมอง รวมทั้งการตั้ง ศบค.ส่วนหน้า เพื่อสนับสนุนการแก้ไขปัญหาโควิด-19 ของจังหวัดสมุทรสาคร โดยมี นายสมคิด จันทมฤก รองปลัดกระทรวงมหาดไทย (อดีต ผวจ.สมุทรสาคร) เป็นหัวหน้าผู้ปฏิบัติหน้าที่ เชื่อได้เลยปัญหาที่เกิดขึ้นในจังหวัดสมุทรสาคร ต้องจบลงโดยเร็วอข่างแน่นอน