วันที่ 30 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ท่าเรือพรพีรพัฒน์ หรือท่าเรือเจ๊จันทร์ ม.4 ต.บางหญ้าแพรก อ.เมือง จ.สมุทรสาคร กองทัพเรือและ ศรชล.ได้จัดพิธีปล่อยขบวนรถขนถ่ายผลิตภัณฑ์อาหารทะเล ที่มาจากเรือประมงการทำประมงทะเลในพื้นที่สมุทรสาคร ในโครงการ กองทัพเรือและ ศรชล.ร่วมใจสู้ภัยโควิด-19 รับซื้อผลิตภัณฑ์อาหารทะเลจากเรือประมงพาณิชย์สมุทรสาคร เพื่อช่วยประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ให้กับประชาชนและผู้บริโภคทั่วประเทศ ได้รับทราบว่า ผลิตภัณฑ์อาหารทะเลจากเรือประมงพาณิชย์สมุทรสาคร มีความปลอดภัยในทุกขั้นตอน และไร้การปนเปื้อนเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างแท้จริง 

โดยมี นาวาเอกเอกภาพ สายโสภา รอง ผอ. ศรชล. สมุทรสาคร พร้อมด้วย นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ และแขกผู้มีเกียรติร่วมเป็นสักขีพยาน 

ทั้งนี้ ผลิตอาหารทะเลที่กองทัพเรือ/ศรชล. รับซื้อในโครงการนี้ จะถูกทยอยจัดส่งให้กับ ส่วนราชการในกองทัพเรือ, โรงเรียนทหารสังกัด ทร. เรือหลวงต่างๆอาทิเช่น เรือหลวงจักรีนฤเบศร เป็นต้น  เพื่อเป็นการช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค และประชาชนทั่วไปได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะส่งผลดีในภาพรวมของภาคธุรกิจจังหวัดสมุทรสาคร ต่อไปในช่วงสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ในพื้นที่ สมุทรสาคร