เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 15 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสิริบูรณ์ ทองบางเกาะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าทรายพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กองช่างได้เข้าตรวจสอบ อาคารโกดัง บริษัท วิท วอเตอร์ ซิสเต็ม ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เลขที่ 99/9 หมู่ 1 ตำบลท่าทราย อำเภอเมืองสมุทรสาคร หลังจากที่จังหวัดสมุทรสาครได้มีคำสั่งประกาศให้อาคารโกดังหลังดังกล่าวจัดตั้งเป็น ศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 9 (โรงพยาบาลสนาม) ซึ่งมีข้อมูลว่าเจ้าของอาคารโกดังหลังดังกล่าว เป็นผู้ติดต่อเสนอยกให้จังหวัดสมุทรสาครใช้เป็นศูนย์ห่วงใยคนสาคร เพื่อแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 

โดยอาคารโกดังหลังดังกล่าวมีพื้นที่ประมาณ 5,500 ตารางเมตร เป็นอาคารหลังคาสูงมีประตูบานเลื่อนขนาดใหญ่สำหรับเข้า-ออก 2 ด้าน ภายในยังมีเครื่องจักรขนาดใหญ่ตั้งอยู่บางส่วน สำหรับอาคารโกดังแห่งนี้เจ้าของสร้างขึ้นเพื่อใช้สำหรับผลิตชิ้นส่วนของท่อประปา โดยพื้นที่ซึ่งจะใช้ตั้งเตียงสนามจะอยู่ประมาณ 3,600 ตารางเมตร 

นายสิริบูรณ์ ทองบางเกาะ เปิดเผยว่า ภายหลังจากจังหวัดสมุทรสาครประกาศให้อาคารโกดังแห่งนี้ จัดตั้งเป็นศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 9 อบต.ท่าทราย ก็ได้นำกองช่างมาตรวจสอบพื้นที่เพื่อเตรียมการวางแผนรูปแบบการจัดวางเตียงสนาม จุดสร้างห้องน้ำ ห้องสุขา พื้นที่สำหรับแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ทหาร จุดรับส่งผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวมทั้งรายละเอียดอื่นๆ ให้มีความพร้อมอย่างเร็วที่สุด 

สำหรับจำนวนเตียงสนามที่สามารถจัดวางได้นั้น จากการคำนวนคร่าวๆของกองช่าง สามารถตั้งเตียงสนามได้ประมาณ 600 เตียง หลังจากนี้จากกองช่าง อบจ.ท่าทราย จะเร่งเขียนแบบให้แล้วเสร็จและนำเสนอไปยังจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อให้ผู้มีหน้าที่ตรวจสอบเพื่อให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์มาตรฐานของระบบสาธารณสุข และถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงก็จะเร่งลงมือดำเนินทันที

นายสิริบูรณ์ ทองบางเกาะ เผยอีกว่า ที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าตำบลท่าทรายเป็นพื้นที่ไข่แดงในการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เนื่องจากมีประชากรแฝง และแรงงานต่างด้าว  รวมทั้งโรงงานต่างๆตั้งอยู่ในพื้นที่เป็นจำนวนมาก ดังนั้นการที่จังหวัดให้ความสำคัญกับการจัดตั้งศูนย์ห่วงใยคนสาครในพื้นที่ตำบลท่าทรายถือเป็นเรื่องดี เพราะโรงพยาบาลสนาม หรือศูนย์ห่วงใยคนสาคร จะเป็นสถานที่สำคัญสำหรับรองรับและดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพื่อให้โรคนี้หมดไปจากจังหวัดสมุทรสาคร