กรมทางหลวงชนบทจัดประชุมรับฟังความคิดเห็นครั้งที่ 2 โครงการจัดทำรายงานประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมและสำรวจออกแบบโครงสร้างต่างระดับ บริเวณจุดตัด ทล.35 ถนนสาย สค.2055 แยก ทล.35 

วันที่ 5 พฤษภาคม 2565 ที่ห้องประชุม อบต.กาหลง ต.กาหลง อ.เมืองสมุทรสาคร กรมทางหลวงชนบท จัดประชุมรับฟังความเห็นครั้งที่ 2 โครงการจัดทำรายงานประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม และสำรวจออกแบบโครงสร้างต่างระดับ บริเวณจุดตัด ทล.35 (พระราม 2) ถนนสาย สค.2055 (ถ.เอกชัยสายเก่า) แยก ทล.35 สมุทรสาคร-สมุทรสงคราม โดยมี ร้อยตรีประพันธ์ ถึกสกุล นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร เป็นประธาน พร้อมด้วย นายแก่นวิทย์ วงศ์ชูศิริ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทสมุทรสาคร ซึ่งวันนี้เป็นการรับฟังความคิดเห็นของชาวตำบลกาหลง,บางโทรัด และตำบลลาดใหญ่ ส่วนในวันที่ 6 พฤษภาคม จะรับฟังความเห็นของคนในพื้นที่ตำบลนาโคก และ โรงเข้

โครงการดังกล่าวกรมทางหลวงชนบท ต้องการสร้างเครือข่ายถนนให้มีความสมบูรณ์ เนื่องจากถนนสาย สค.2055 หรือเอกชัยสายเก่า  เป็นถนนโครงข่ายที่เชื่อมต่อกับทางหลวงหมายเลข 35 ที่มีความสำคัญและช่วยแบ่งเบาปริมาณจราจรของทางหลวงหมายเลข 35 มีผลให้ต้องรับปริมาณการจราจรค่อนข้างสูง ปัจจุบันเป็นถนนขนาด 2 ช่องจราจร (ไป-กลับ) ประกอบกับโครงสร้างสะพานข้ามคลองตามแนวเส้นทางเกิดความชำรุดเสียหาย   กรมทางหลวงจึงต้องการพัฒนาโครงข่ายถนนให้สมบูรณ์ โดยเพิ่มช่องการจราจรของถนนเอกชัยสายเก่าให้เป็น 4 ช่องจราจรไปถึงเขตจังหวัดสมุทรสงคราม ซึ่งได้มีการวางแนวรูปแบบไว้ 3 แบบ เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่และผู้ได้รับผลกระทบได้เลือก  ซึ่งการประชุมรับฟังความเห็นในแต่ละพื้นที่ ก็จะมีการนำเสนอรูปแบบให้ได้รับทราบ รวมถึงสอบถามความเห็นจากผู้เข้าประชุมเพื่อนำไปสรุปผลรูปแบบของโครงการด้วย

โดยทางด้านนายแก่นวิทย์ วงศ์ชูศิริ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทสมุทรสาคร ได้ชี้แจงว่า กรมทางหลวงชนบทนั้น เป็นหน่วยงานที่คำนึงถึงผลกระทบของประชาชนเป็นหลัก อย่างเช่น ในเรื่องการเวนคืนนั้น ก็จะมีการจ่ายเงินค่าเวนคืนได้อย่างที่ประชาชนพอใจ ซึ่งที่ผ่านมา ทางกรมทางหลวงก็ได้มีโครงการที่ทำเสร็จสิ้นไปแล้ว อย่างเช่นสะพานข้ามทางรถไฟในตำบลคอกกระบือ ซึ่งการทำงานด้านเวนคืนในเฟสแรกใช้เวลาประมาณ 3-4 ปี ส่วนเฟสที่ 2 ทำจบภายใน 1 ปี