อาคารจอดรถโรงพยาบาลสมุทรสาคร เดินหน้าก่อสร้างมากว่าครึ่งทางแล้ว ผู้อำนวยการโรงพยาบาล ระบุ ต้นปีหน้าน่าจะเปิดใช้ได้อย่างแน่นอน

วันที่ 21 มิ.ย.65  นพ.อนุกูล ไทยถานันดร์ ผอ.รพ.สมุทรสาคร ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าของการก่อสร้างอาคารจอดรถ รพ.สมุทรสาคร โดยระบุ การสร้างอาคารจอดรถเป็นงบที่ได้รับการอนุมัติงบประมาณจากกระทรวงสาธารณสุข  โดยพื้นที่ใช้ก่อสร้างก็คือ บริเวณที่จอดรถด้านหลังโรงพยาบาล ซึ่งปัจจุบันจอดได้ประมาณ 60 คัน รวมทั้งต้องมีการสร้างอาคารจัดเก็บขยะตามมาตรฐาน ในบริเวณนี้อีกด้วย  ส่วนอาคารจอดรถที่ก่อสร้างจะเป็นอาคาร 10 ชั้น พร้อมชั้นดาดฟ้า และลิฟท์โดยสาร  ซึ่งตัวอาคารมีความยาว 48 เมตร กว้าง 37 เมตร รองรับการจอดรถได้ 500 – 600 คัน

นพ.อนุกูล เผยอีกว่า ในส่วนเรื่องการบริหารจัดการต่างๆ รวมถึงเรื่องค่าใช้จ่ายสำหรับการจอดรถ จะต้องมีการประชุมเพื่อสรุปแนวทางให้ชัดเจนอีกครั้ง ซึ่งเบื้องต้นมองว่า หากมีการเก็บค่าจอดรถ ต้องมีการแบ่งแยกอย่างชัดเจนว่า ผู้มารับบริการที่โรงพยาบาลต้องเสียค่าจอดเท่าไหร่ และหากต้องเสียค่าจอดรถก็คงจะเสียค่าบริการไม่มากนักโดยจะดูจากเอกสาร หลักฐานของการมารับบริการประกอบ เช่นเดียวกับ โรงพยาบาลอื่นๆที่มีอาคารจอดรถ ส่วนบุคคลอื่นที่ไม่ได้มาใช้บริการนั้นก็จะมีอัตราเก็บที่ต่างกันไป ซึ่งเหตุผลนั้นก็เพื่ออยากให้เกิดประโยชน์กับโรงพยาบาลมากที่สุด

อย่างไรก็ตามการสร้างอาคารจอดรถถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะช่วยแก้ปัญหาเรื่องที่จอดรถไม่เพียงพอ ซึ่งผู้มารับบริการจะไม่เสียเวลาหาที่จอด แต่ในช่วงการก่อสร้างอาจได้รับความไม่สะดวกบ้าง แต่อีกไม่นานผู้มารับบริการก็จะสะดวกมากขึ้นอย่างแน่นอน และนี่คืออีกหนึ่งโครงการที่นายแพทย์อนุกูล ไทยถานันดร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรสาคร ได้ผลักดันให้สำเร็จ รวมถึงโครงการต่างๆมากมายที่เกิดขึ้นที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร และโรงพยาบาลสาขาที่ประชาชนเข้าถึงง่ายและได้รับประโยชน์