ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในกลุ่มเฟสบุ๊กข่าวสารสมุทรสาคร ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อว่า นัตตะชัย คงรวย โพสคลิปวงจรปิดและข้อความเตือนระบุ “เตือนภัยจอดนอนระวังด้วยเส้นพระราม 2 สมุทรสาคร” โดยภาพวงจรปิดบันทึกพฤติกรรมของคนร้าย 3 คน ขับรถยนต์กระบะมีคอกเข้ามาจอดเทียบด้านข้างรถบรรทุก จากนั้นมีคนร้าย 2 คน ลงมาเปิดฝาถังน้ำมันรถบรรทุก และใช้เวลาไม่นานก็นำสายยางพร้อมแกลลอนน้ำมันที่เตรียมไว้หลายใบมาดูดน้ำมันออกไป คาดว่าแก็งคนร้ายเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี เนื่องจากมีเตรียมแกลลอนน้ำมันมาหลายใบ 

จุดเกิดเหตุเป็นถนนคู่ขนานพระราม 2 ขาออก เยื้องกับห้างโลตัส ก่อนเข้าตัวเมืองมหาชัย จากการสอบถาม นายนัตตะชัย คงรวย เล่าว่า รถบรรทุกคันที่ถูกคนร้ายขโมยดูดน้ำมัน เป็นของหจก.แห่งหนึ่ง ในจังหวัดปทุมธานี โดยวันเกิดเหตุ เป็นช่วงเวลาประมาณ 05.00 น.ของวันที่ 2 พ.ค.65 รถบรรทุกดังกล่าวอยู่ระหว่างขนน้ำดื่มจาก อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อมาส่งที่ร้านสะดวกซื้อในพื้นที่ อ.เมืองสมุทรสาคร 

เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุคนขับง่วงนอนเลยจอดรถนอนพัก และมารู้สึกตัวตื่นทำให้คนร้ายขับหลบหนีออกไป โดยได้มีการแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร จากการตรวจสอบคนร้ายได้ดูดน้ำมันไปประมาณ 400 ลิตร คือเป็นมูลค่าประมาณ 12,800 บาท