โรงเรียนอนุบาลสมุทรสาครจัดงานครบรอบ 6 ทศวรรษ โดยมีการทำบุญ และเปิดโรงเรียนต้อนรับแขกผู้มีเกียรติ ผู้ปกครอง ให้ได้เห็นถึงความก้าวหน้าในการพัฒนาการศึกษา พร้อมปรับโฉมโรงเรียนให้น่าเรียน สร้างความสุขให้กับนักเรียน    

วันที่ 21 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร ได้จัดงานวันครบรอบ 6 ทศวรรษ โดยได้รับเกียรติจาก นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธาน พร้อมด้วย นายวุฒิชัย สุริยะสุนทร ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร ดร.ละมูล สือสุขประเสริฐ ประธานที่ปรึกษาโรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร ดร.ปรีชา ศิริแสงอารำพี ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร และแขกผู้มีเกียรติที่ให้การสนับสนุนและส่งเสริมการจัดการศึกษาของโรงเรียนจากหลายภาคส่วน

โดยในเวลา 7.00 น. ได้มีการถวายเครื่องสักการะพระพุทธรูปประจำโรงเรียน และเวลา 9.00 น. เป็นการประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และถวายภัตตาหารเพล โดยมี พระเทพสาครมุนี เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร เจ้าอาวาสวัดเจษฎาราม พระอารามหลวง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ 

จากผู้บริหาร รร.อนุบาลฯ ได้มอบของที่ระลึกให้กับผู้สนับสนุนการศึกษาของโรงเรียน และได้พาเยี่ยมชมห้องเรียนต่างๆ ที่จัดทำขึ้นใหม่ เช่น ห้องนำเสนอผลงาน ห้องเรียนวิทยาศาสตร์ ห้องเรียน CODING ห้องสมุดกลาง ซึ่งแต่ละห้องมีความสวยงาม น่าใช้ น่าเรียน  ซึ่งทุกฝ่ายที่เข้าเยี่ยมชมเชื่อว่าจะทำให้เด็กๆได้มีความสุขและอยากมาโรงเรียนมากขึ้น

กระทรวงศึกษาธิการ ประกาศตั้ง “โรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร” เมื่อวันที่ 21มิถุนายน 2505 เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2 ถึงระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยจัดการศึกษา 2 ระดับ คือ- ระดับก่อนประถมศึกษา หลักสูตร 2 ปี – ระดับประถมศึกษา หลักสูตร 6 ปี จัดการศึกษาแบ่งเป็น 3 หลักสูตร คือ 1.หลักสูตรห้องเรียนปกติ 2.โครงการการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการเป็นภาษาอังกฤษ ห้องเรียนพิเศษ English Program (EP) 3.หลักสูตรห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์

ปัจจุบันโรงเรียนมีข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา รวม 137 คนและจำนวนนักเรียนรวม 2,199 คน การจัดงาน 6 ทศวรรษของโรงเรียน ทำให้เห็นถึงการพัฒนาของโรงเรียน ในด้านบรรยากาศอาคารสถานที่ สภาพแวดล้อม จนทำให้โรงเรียนเปรียบได้กับบ้านหลังที่สองของนักเรียน โดยมีผู้บริหาร คณะครูและบุคลากรในโรงเรียน ทำหน้าที่เป็นทั้งครูและพ่อ แม่ อบรมให้ความรู้ ความรัก ความอบอุ่น พัฒนาคุณภาพชีวิต และด้วยความพร้อมด้านต่างๆส่งผลให้โรงเรียนอนุบาลฯ เป็นผู้นำทางด้านวิชาการในระดับจังหวัด เครือข่ายอนุบาลประจำจังหวัดและระดับประเทศ ทำให้นักเรียนได้รับการพัฒนาอย่างเต็มตามศักยภาพ นอกจากนี้โรงเรียนยังมีการจัดตั้งกองทุนเพื่อการศึกษานักเรียนโรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร อีกด้วย