วันที่ 1 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.นิรันดร ศิรฺสังข์ไชย์ ผบก.อก.ภ.7/หน.ฝอ.ศปก.ภ.7 ได้ลงนามในหนังสือส่งตัวข้าราชการตำรวจกลับต้นสังกัด ซึ่งมีใจความเนื้อหา ระบุว่า 

ตามคำสั่ง ภ.7 ที่ 251/2565 ลง 21 เม.ย.65 ให้ข้าราชการตำรวจ ดังต่อไปนี้

1.พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.ส.ภ.เมืองสมุทรสาคร

` 2.พ.ต.ท.ชุมพร ฉัตร์สงวนชัย รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสมุทรสาคร

3.พ.ต.ต.ธนภัทร เหล่าทอง สวป.สภ.เมืองสมุทรสาคร

4.ด.ต.ณัฐพงษ์ สิงห์ยะบุศย์ ผบ.หมู่ (ป.) สภ.เมืองสมุทรสาคร

ปฏิบัติราชการ ศปก.ภ.7 เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ รอง ผบช.ก.7 (บร) ที่รับผิดชอบ ศปก.ภ.7 มอบหมาย โดยให้อยู่ในการกำกับดูแลของ ผบก.อก.ภ.7/หน.ฝอ.ศปก.ภ.7 ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 21 เม.ย.65 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง นั้น

บัดนี้ ได้เสร็จสิ้นภารกิจแล้ว จึงขอส่งตัวข้าราชการตำรวจ ตาม 1-4 กลับต้นสังกัดเพื่อปฏิบัติหน้าที่ต่อไป ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.65  และเมื่อได้รับตัวแล้วให้แจ้ง ภ.7 ทราบด้วย

ทั้งนี้ ข้าราชการตำรวจทั้ง 4 นาย ที่มีคำสั่งให้ ปฏิบัติราชการ ศปก.ภ.7 นั้น สืบเนื่องมาจากมีการเสนอข่าวทางสื่อสังคมออนไลน์ผ่านทางเฟซบุ๊ก The EXIT Thaipbs ว่า ชาวเมียนมา ที่อยู่อย่างผิดกฎหมายในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ได้รับการชักชวนให้ทำบัตรชนิดหนึ่งเรียกว่า “บัตร 500” เนื่องจากต้องจ่ายเงินเดือนละ 500 บาท โดยบัตรดังกล่าวนั้นระบุเป็นบัตรนั่งรถ มีชื่อของผู้ทำบัตรเขียนด้วยลายมือ พร้อมด้วยหมายเลขโทรศัพท์ และวันหมดอายุ ซึ่งผู้ถือบัตรเชื่อว่าหากมีบัตรดังกล่าวจะช่วยให้เดินทางภายใน จังหวัดสมุทรสาครได้โดยไม่ถูกจับกุม