วันที่ 17 สิงหาคม 2565 ที่อาคารโดมแดง องค์การบริหารส่วนตำบลท่าทราย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเรืองฤทธิ์ อุบลไทร นายก อบต.ท่าทราย พร้อมคณะผู้บริหารฯ ได้จัดโครงการท่าทรายห่วงใย ใส่ใจผู้ป่วยติดเตียง โดยมี นายจตุพร จันทปลิน อัยการจังหวัดสมุทรสาคร พ.ต.อ.ยงลิต ศุภผล ผกก.ฝอ.ภ.จว.นครปฐม รรท.ผกก. สภ.เมืองสมุทรสาคร นายบุรินทร์ สหัสธารากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทนีโอ เอสเค จำกัด นายอมรพันธ์ อร่ามวัฒนานนท์ รองประธานกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ยูนิคอร์ด จำกัด (มหาชน) และนายอาไช่ ร่วมโครงการพร้อมกับมอบเงินและสิ่งของต่างๆเพื่อสนับสนุนโครงการครั้งนี้ 

โครงการท่าทรายห่วงใย ใส่ใจผู้ป่วยติดเตียง มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาปัญหาความเดือดร้อน และเสริมสร้างกำลังใจให้แก่ผู้ป่วยติดเตียงและครอบครัว เป็นการขับเคลื่อนการทำงานแบบบูรณาการร่วมกันในพื้นที่ โดยมีการลงสำรวจข้อมูลผู้ประสบปัญหาทางสังคมที่อยู่ในพื้นที่ จำนวน 93 ราย พบเป็นกลุ่มผู้ป่วยติดเตียงที่ควรได้รับความช่วยเหลือ จำนวน 66 ราย ซึ่งได้มีการลงพื้นที่ช่วยเหลือไปแล้ว จำนวน 25 ราย เมื่อวันที่ 7 – 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 และจะดำเนินการช่วยเหลือในวันนี้ จำนวน 41 ราย ทั้งนี้ได้รับการสนับสนุนการดำเนินโครงการจากคณะผู้บริหาร หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนในพื้นที่ ที่ได้กันร่วมลงพื้นที่สำรวจและให้การช่วยเหลือตามโครงการ

นายเรืองฤทธิ์ อุบลไทร กล่าวว่า กลุ่มผู้ป่วยติดเตียงเป็นผู้ที่อยู่ในภาวะยากลำบาก มีภาระค่าใช้จ่ายในแต่ละวันค่อนข้างสูง การดูแลกลุ่มผู้ป่วยติดเตียงผู้ดูแลต้องมีความรู้ในการดูแลอย่างถูกวิธี มีความอดทนและมีความเสียสละ ถือว่าผู้ดูแลต้องได้รับการเสริมสร้างกำลังใจเช่นกัน ทั้งนี้ องค์การบริหารส่วนตำบลท่าทราย ขอขอบคุณภาครัฐและภาคเอกชนที่สนับสนุนเครื่องอุปโภคบริโภคในการดำเนินโครงการ