วันที่ 7 มิ.ย.66 ที่โรงแรมเซ็นทรัลเพลส ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร / ผอ.รมน.จังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการโครงการเสริมสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โดยมี พ.อ.ปิยะ เกียรติอมรเวช รอง ผอ.รมน.จังหวัดสมุทรสาคร นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร พร้อมด้วย ผู้แทนจาก ศปป.2 กอ.รมน. และผู้แทนหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ซึ่งมีกำหนดจัดการประชุมต่อเนื่อง 2 วัน 

พ.อ.ปิยะ เกียรติอมรเวช กล่าวว่า กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร โดย ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 2 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (ศปป.2 กอ.รมน.) ได้มอบให้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสมุทรสาคร จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการโครงการเสริมความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ประจำปีงบประมาณ 2566 เพื่อให้ทุกภาคส่วนมีความตระหนักรู้เกี่ยวกับเหตุการณ์ภัยคุกคามด้านความมั่นคง ที่อาจส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ โดยยึดหลักกฎหมายให้สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างมีรูปธรรม ก่อให้เกิดประโยชน์แก่ประเทศชาติ เกิดความสงบสุขเรียบร้อยในสังคม ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ลดความขัดแย้ง และเกิดความสามัคคีในสังคม 

โดยการดำเนินการจะมีการประสานการปฏิบัติและลงพื้นที่เพื่อรับทราบปัญหาและแนวทางการแก้ไข มีการบูรณาการเพื่อให้เกิดความร่วมมือในทุกภาคส่วน โดยการอำนวยการประสานงานขับเคลื่อน การเฝ้าระวัง การจัดระเบียบสังคมของ กอ.รมน.ภาค และ กอ.รมน.จังหวัด ทำให้ทุกภาคส่วนรวมถึงประชาชนได้มีส่วนร่วมในการรักษาความสงบเรียบร้อยในประเทศ และการป้องกันการแก้ไขปัญหาที่มีผลกระทบต่อความมั่นคง เจ้าหน้าที่ของรัฐ ประชาชนกลุ่มเป้าหมายมีความเข้าใจ เกิดความเชื่อมั่น และนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ในการดำรงชีวิตต่อไป

สำหรับ โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการด้านการเสริมสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมประชุมจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง จำนวน 48 คน และได้เชิญวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากส่วนราชการและหน่วยงานต่างๆ มาให้ความรู้ในหัวข้อ สถานการณ์มลพิษและสิ่งแวดล้อมของจังหวัดสมุทรสาคร การบริหารจัดการสาธารณภัย สถานการณ์ยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร

ภายหลังจากการบรรยาย จะมีการแบ่งกลุ่มออกเป็น 4 กลุ่ม และกำหนดปัญหา จำนวน 3 เรื่องคือ 1.การแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ 2.แนวทางป้องกันและแก้ไขการเกิดอุบัติเหตุจากการก่อสร้างทางยกระดับโครงการ ก่อสร้างทางหลวงพิเศษ (มอเตอร์เวย์) หมายเลข 35 (ทางยกระดับบางขุนเทียน – บ้านแพ้ว บนถนนพระราม 2 ) 3.สถานการณ์มลพิษและสิ่งแวดล้อมของจังหวัดสมุทรสาครโดยผู้เข้าร่วมโครงการจะร่วมถกแถลงปัญหาร กำหนดบทบาท และขับเคลื่อนร่วมกันในเชิงบูรณาการ ลงสำรวจพื้นที่เก็บข้อมูลจริง รายงานปัญหาข้อขัดข้อง และหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาร่วมกัน อย่างบูรณาการ เพื่อรวบรวมข้อมูลปัญหา อุปสรรค ข้อขัดข้อง นำมาหาหนทางในการแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืนต่อไป