วันที่ 10 ส.ค.66 ที่ห้องประชุมสาครบุรี ชั้น 4 องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาสำหรับนักศึกษา ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โดยมี นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ผู้อำนวยการสถานศึกษา ผู้ปกครองและนักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมพิธี 

นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์​ กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ได้จัดทำโครงการทุนเพื่อการศึกษาสำหรับนักเรียนและนักศึกษา ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้โอกาสนักเรียน นักศึกษาที่เป็นผู้ยากจนในจังหวัดสมุทรสาคร มีโอกาสได้รับการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ลดปัญหานักเรียน และนักศึกษาลาออกกลางคัน และเพื่อสร้างโอกาสให้นักเรียน นักศึกษาได้พัฒนาตนเอง เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาสืบต่อไป สำหรับนักศึกษาปีงบประมาณ พ.ศ.2566 มีผู้ที่มีคุณสมบัติและผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการช่วยเหลือประชาชนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 116  คน จำนวนเงินทุนการศึกษาทั้งสิ้น 1,914,000 บาท

นายณรงค์ รักร้อย กล่าวว่า การมอบทุนการศึกษาในวันนี้ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนเด็กและเยาวชนได้มีโอกาสทางการศึกษาอย่างต่อเนื่องจนสามารถประกอบอาชีพได้ ทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี และเป็นกำลังในการพัฒนาประเทศสืบต่อในไปในอนาคต และยังเป็นการช่วยเหลือแบ่งเบาภาระของผู้ปกครอง และเป็นขวัญกำลังใจในการศึกษาเล่าเรียน ทุนการศึกษาที่ได้รับในวันนี้ขอให้นำไปใช้ให้เกิดประโยชน์เพื่อการศึกษาให้มากที่สุด และขอให้ผู้ที่ได้รับทุนพึงระลึกอยู่เสมอว่า การศึกษานั้นเป็นสิ่งสำคัญเป็นอยางยิ่งในปัจจุบัน ดังนั้น จึงขอให้ผู้ที่ได้รับทุนการศึกษาในครั้งนี้ตระหนัก และจงตั้งใจเล่าเรียนเพื่อนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อตนเอง สังคม และประเทศชาติสืบไป