วันที่ 27 ม.ค.67 ที่บริษัท คอนกรีต เดคคอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ต.นาดี อ.เมือง จ.สมุทรสาคร คุณลัคณาพร คงเจริญ ผู้บริหารบริษัท พร้อมด้วยทีมงานได้จัดคอร์สอบรมการทำพื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย รุ่นที่ 88 โดยมีผู้รับเหมาก่อสร้าง และบุคคลทั่วไปให้ความสนใจเข้ารับการอบรมเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้การอบรมแบ่งเป็น 2 ช่วง โดยช่วงเช้าเป็นภาคทฤษฎี ซึ่งประกอบด้วย การเรียนรู้คอนกรีตพิมพ์ลายคืออะไร อธิบายการใช้งานอุปกรณ์ สอนขั้นตอนการทำงานที่ถูกต้อง สอนให้เรียนรู้ในราคาขาย ต้นทุนรับเหมา และวิธีหาลูกค้าสำหรับมือใหม่

ส่วนช่วงบ่ายเป็นภาคปฏิบัติ เป็นการสอนทำแผ่นทางเท้าพิมพ์ลาย สอนทำ พื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย สอนทำผนังปูนพิมพ์ลายหิน วิธีทำพื้นคอนกรีต พ่นลายหิน วิธีทำสีพื้นปูนสีย้อมคอนกรีต วิธีทำสีปูนลอฟท์ทาผนัง

การอบรมครั้งนี้ทุกคนจะได้เรียนรู้ และลงมือทำตามหน้างานจริงทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเรียนรู้ทฤษฎีอย่างละเอียด การใช้งานเครื่องมือต่างๆ รวมทั้งสอนการวิเคราะห์หน้างานรับเหมา  ตลอดจนเรียนรู้การรับเหมา ราคา ต้นทุน และมาตรฐานสำหรับส่งงาน ไปจนถึงเรียนรู้วิธีหางานรับเหมา ซึ่งผู้ที่ผ่านการอบรมจะมีความรู้ความสามารถในการเป็นผู้รับเหมาสร้างงานสร้างอาชีพได้อย่างแท้จริง