วันที่ 28 ธ.ค.61ที่ลานกิจกรรม องค์การบริหารส่วนตำบลท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดกิจกรรมกีฬาสัมพันธ์​ ท่าทรายเกมส์ ครั้งที่ 1 โดยมี นายสิริบูรณ์​ ทองบางเกาะ นายก อบต.ท่าทราย พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร สมาชิก ข้าราชการ ผู้บริหารสถานศึกษาในพื้นที่ และพนักงาน ในสังกัด เข้าร่วมจำนวนมาก 

นายสิริบูรณ์ ทองบางเกาะ เผยว่า กิจกรรมกีฬาสัมพันธ์​ ท่าทรายเกมส์ ครั้งที่ 1จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ส่งเสริมให้บุคลากรตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลรักษาสุขภาพร่างกาย รวมทั้งเสริมสร้างความสามัคคี เชื่อมความสัมพันธ์ในองค์กร เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานร่ววมกัน และยังเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อจัดกีฬาตำบลที่จะมีขึ้นในอนาคต 

ทั้งนี้ กิจกรรมกีฬาสัมพันธ์​ ท่าทรายเกมส์ ครั้งที่ 1แบ่งการแข่งขันกีฬาออกเป็น 8ประเภท คือ แชร์บอล ฟุตซอล เซปัคตะกร้อ เปตอง ปิงปอง แบดมินตัน กรีฑา และกีฬาพื้นบ้าน นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันฟุตซอลคู่พิเศษ ระหว่างทีมรวมดารา นำโดย ต๊ะ บอยสเก้าท์ และทีม   VIP ท่าทราย นำโดย นายวุฒิพงษ์​สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร สำหรับการจัดแข่งขัน​ ท่าทรายเกมส์ ครั้งที่ 1จะเป็นการแข่งขันแบบวันเดียวจบเพื่อหาผู้ชนะในประเภทบุคคลและประเภททีม เข้ารับถ้วยรางวัลและเงินรางวัลในช่วงค่ำจากนายอำเภอเมืองสมุทรสาคร