รพ.สมุทรสาคร เปิดศูนย์โรคหัวใจ บริการทุกสิทธิการรักษา พร้อมดูแล 24 ชั่วโมง

วันที่ 18 กันยายน 2562 ที่บริเวณศูนย์โรคหัวใจ โรงพยาบาลสมุทรสาคร นายแพทย์หม่อมหลวงสมชาย จักรพันธุ์ ประธานคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดศูนย์โรคหัวใจ โรงพยาบาลสมุทรสาคร พร้อมมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้กับผู้สนับสนุนการจัดสร้างศูนย์โรคหัวใจ โดยมี พระเทพสาครมุนี เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายแพทย์โมลี วนิชสุวรรณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรสาคร ภาคราชการ ภาคเอกชน และประชาชน เข้าร่วมพิธีเปิด

ศูนย์โรคหัวใจโรงพยาบาลสมุทรสาคร ตั้งอยู่ที่บริเวณตึกศูนย์โรคหัวใจชั้น 2 ภายในจะมีหอผู้ป่วยวิกฤตหัวใจ ซึ่งให้บริการผู้ป่วยจำนวน 10 เตียง โดยให้การดูแลผู้ป่วยโรคหัวใจตั้งแต่การป้องกัน การวินิจฉัย การรักษาตลอดจนถึงการฟื้นฟูสมรรถภาพหัวใจ โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะโรคหัวใจ (อายุรแพทย์หัวใจ, ศัลยแพทย์หัวใจและทรวงอก) พร้อมเครื่องมือและเทคโนโลยีทันสมัยมีประสิทธิภาพ มีหอผู้ป่วยวิกฤตหัวใจและทีมพยาบาลที่ได้รับการฝึกอบรมเฉพาะทางในการดูแลผู้ป่วยโรคหัวใจ สามารถเปิดให้บริการผู้ป่วยกลุ่มโรคหัวใจและหลอดเลือดได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกสิทธิการรักษาของผู้ป่วยในเขตสุขภาพที่ 5 และจังหวัดใกล้เคียง

และยังมีห้องปฏิบัติการสวนหัวใจ ให้บริการตรวจวินิจฉัยและรักษาโรคหัวใจและหลอดเลือด สามารถดำเนินการขยายหลอดเลือดหัวใจด้วยบอลลูนและหรือขดลวดค้ำยันหลอดเลือดหัวใจ การใส่เครื่องพยุงการทำงานของหัวใจ การฝังเครื่องกระตุ้นหัวใจ การฝังเครื่องช็อตไฟฟ้าหัวใจอัตโนมัติ การใส่เครื่องกระตุ้นหัวใจชั่วคราว การฉีดสีเพื่อดูหลอดเลือดไต การฉีดสีของหลอดเลือดส่วนปลาย การขยายหลอดเลือดด้วยบอลลูนและหรือขดลวดค้ำยันหลอดเลือด การรักษาโรคลิ้นหัวใจตีบโดยการใช้บอลลูน การปิดรูรั่วผนังกั้นหัวใจ และการผ่าตัดศัลยกรรมบายพาสหลอดเลือดหัวใจและลิ้นหัวใจ นอกจากนี้ยังมีศูนย์ประสานงานผู้ป่วยนอกศูนย์โรคหัวใจ

ศูนย์โรคหัวใจมีความจำเป็นมากในการช่วยชีวิตคนไข้ ซึ่งต้องใช้งบประมาณกว่า 60 ล้านบาท ในการตกแต่ง จัดซื้อเครื่องมือ อุปกรณ์ทางการแพทย์ที่เกี่ยวกับการรักษาโรคหัวใจ ทั้งนี้ตั้งแต่ศูนย์โรคหัวใจเปิดให้บริการเมื่อวันที่1สิงหาคม 2561 จนถึงวันที่ 30มิถุนายน 2562 มีผู้ป่วยเข้าใช้บริการจำนวน 1,413ราย มีการผ่าตัดศัลยกรรมบายพาสหลอดเลือดหัวใจและลิ้นหัวใจผู้ป่วย จำนวน 17 ราย  หากผู้ใดสนใจจะร่วมบริจาคเพื่อซื้ออุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ สามารถบริจาคได้ที่ “มูลนิธิการกุศลโรงพยาบาลสมุทรสาคร (กองทุนพัฒนาบริการ)” ติดต่อสอบถามได้ที่ 034 – 427099 -104 

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.