วันที่ 8 ธ.ค.63 ที่ห้องประชุมชั้น 3 หอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร นายภูมิกร มงคลมณีผล ประธาน YEC หอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการ YEC ประจำเดือนธันวาคม 2563 พร้อมคณะกรรมการเข้าร่วม โดยที่ประชุมได้หารือในประเด็นต่างๆ อาทิ การทดลองทำคลิป “วันเดียวเที่ยวสาคร” ซึ่งเป็นคลิปส่งเสริมการท่องเที่ยว ในลักษณะเจาะลงไปในรายตำบล เพื่อค้นหาสถานที่กิน เที่ยว ไหว้พระ หรือจุดเด่นในตำบลนั้น โดยเตรียมเริ่มต้นคลิปแรกในตำบลบางน้ำจืด 

นอกจากนี้ที่ประชุมในส่วนของคณะทำงาน มอบป้ายของดีหอการค้า ยังมีแนวคิดในการขยายการมอบป้ายของดีให้ครอบคลุมไปยังร้านอาหารที่เป็นรูปแบบสตรีทฟู้ด เพื่อเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นการใช้จ่ายในชุมชน

ในส่วนโครงการถนนคนเดิน ที่เป็นหนึ่งในโครงการเป้าหมายของ YEC สมุทรสาคร ล่าสุดได้มีการประสานข้อมูลกับพัฒนาการจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อหารูปแบบ สถานที่และแนวทางในการจัดโครงการ 

ขณะเดียวกันที่ประชุมยังได้หารือในการเตรียมความพร้อมการจัดอบรมหลักสูตร YECP หลังจากมีการเปิดรับสมัคร YEC รุ่นที่ 6 ซึ่งกำลังเปิดรับสมัครอยู่ในขณะนี้ โดยมีการกำหนดหัวข้อในการอบรมที่สอดคล้องและเป็นประโยชน์กับนักธุรกิจรุ่นใหม่ รวมทั้งกำหนดกิจกรรม Outing ในวันที่  5-7 มี.ค.64 ที่จังหวัดกาญจนบุรี ทั้งนี้ YEC รุ่น 6 มีพันธกิจที่ต้องทำกิจกรรม CSR เพื่อพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว และพัฒนรูปแบบสินค้า ให้กับกลุ่มสหกรณ์การเกษตรประสานกสิกิจ  อีกด้วย