สมุทรสาคร เชิญเที่ยวงานเทศกาลตรุษจีน เล่ง เกีย ฉู่ สืบสานตำนานมังกร 19 – 23 ม.ค.66

เมื่อวันที่  9 มกราคม 2566  เวลา 17.30 น. ที่บริเวณริมเขื่อนศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร  ร่วมกับ หน่วยงานราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แถลงข่าวการจัดงานเทศกาลตรุษจีน เล่ง เกีย ฉู่ สืบสานตำนานมังกร 2566 ซึ่งจะจัดระหว่างวันที่ 19 – 23 มกราคม 2566 ณ บริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ประธานหอการค้าสมุทรสาคร พ่อค้า ประชาชน เข้าร่วม

สำหรับงานเทศกาลตรุษจีน เล่ง เกีย ฉู่ สืบสานตำนานมังกร  จังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับเทศบาลนครสมุทรสาคร องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสมุทรสงคราม ภาครัฐ ภาคเอกชน ได้ร่วมกันจัดขึ้นโดยดึงวิถีชีวิตของชาวสมุทรสาคร ที่มีเชื้อสายจีนและมีการค้าขายกับชาวจีน จนเกิดเป็นชุมชนบ้านท่าจีน ตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา 

งานเทศกาลตรุษจีน เล่งเกียฉู่ สืบสานตำนานมังกร ในปีนี้ จะจัดระหว่างวันที่ 19 – 23 มกราคม 2566   โดยไฮไลท์ของงานอยู่ที่พิธีสักการะเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย เทพเจ้าแห่งโชคลาภ ตอนเที่ยงคืนของวันที่ 20 มกราคม 2566 โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครจะนำประชาชนไหว้ขอพร  การตีกลอง เอาฤกษ์เอาชัย และจะมีจัดกิจกรรมเชิดมังกรไฟกลางน้ำ และการจุดพลุอย่างยิ่งใหญ่อลังการกลางแม่น้ำท่าจีน

จังหวัดสมุทรสาคร ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสมุทรสาคร จังหวัดใกล้เคียง ตลอดจนนักท่องเที่ยว เข้ามาเที่ยวชมงานตรุษจีน เล่ง เกีย ฉู่ สืบสานตำนานมังกร ซึ่งจะได้พบกับการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย-จีน การแสดงแสง สี เสียง น้ำพุเต้นระบำ ผัดหมี่กระทะยักษ์ การแสดงเชิดสิงโต มังกร การแสดงการเขียนภาพพู่กันจีน ไหว้ขอพรเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย เทพเจ้าแห่งโชคลาภ และการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินที่มีชื่อเสียง วันที่ 19 พบกับ คุณไรอัล กาจบัณฑิต (แชมป์ไมค์หมดหนี้ 200 สมัย) วันที่ 20 พบกับ เอ๊ะ จิรากร  วันที่ 21 พบกับ เท่ห์ อุเทน  วันที่ 22 พบกับ เก่ง ธชย วันที่ 23 พบกับ แซ็ค ชุมแพ  

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.