ทน.สมุทรสาคร จัด Street Food สร้างพื้นที่ถนนคนเดินส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัด 

วันที่ 26 เม.ย.67 เวลาประมาณ 18.00 น.ที่บริเวณถนนด้านหน้าเทศบาลนครสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร นายชุมพล จันทร์จรัสวัฒนา นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดกิจกรรม Street Food ตามโครงการถนนคนเดินส่งเสริมการท่องเที่ยว ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมี คณะผู้บริหาร สมาชิก หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ในสังกัดเทศบาลนครสมุทรสาคร พร้อมด้วย ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วม จำนวนมาก 

นายชัยพจน์ สุนทรโรหิต รองนายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร ในนามของผู้จัดงานและตัวแทนของผู้ประกอบการร้านค้า กล่าวว่า ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ด้านการสร้างความสามารถในการแข่งขัน กำหนดแนวทางการสร้างความหลากหลายด้านการท่องเที่ยว ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทุกระดับ มุ่งพัฒนา ธุรกิจด้านการท่องเที่ยวให้มีมูลค่าสูงเพิ่มมากยิ่งขึ้น ด้วยอัตลักษณ์และวัฒนธรรมไทย และใช้ประโยชน์จากข้อมูลและภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อสร้างสรรค์คุณค่าทางเศรษฐกิจและความหลากหลายของการท่องเที่ยวให้สอดรับกับทิศทางและแนวโน้มของตลาดยุคใหม่

เทศบาลนครสมุทรสาคร ได้มีแนวทางการพัฒนาตามยุทธศาสตร์ของเทศบาลนครสมุทรสาคร ด้านเศรษฐกิจที่มีเสถียรภาพ การท่องเที่ยว คุณภาพชีวิตและความมั่นคงของมนุษย์ ขับเคลื่อนการส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากการผลิต การตลาด และการจำหน่ายโดยสนับสนุน เปิดโอกาสให้คนภายในชุมชนนำสินค้ามาจำหน่าย แสวงหาช่องทางในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพิ่มโอกาสจัดจำหน่าย และประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมการท่องเที่ยว สีเขียวตามนโยบายของรัฐบาล 

การจัดโครงการครั้งนี้ มีระยะเวลาในการจัดโครงการ 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน ถึงวันที่ 28 เมษายน พ.ศ.2567 กิจกรรมภายในงานมีร้านค้ามากกว่าร้อยร้านค้า และการแสดงของนักร้องอาชีพ

ขณะที่ นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ต้องชื่นชมกับเจตนารมณ์อันดี ของคณะกรรมการจัดโครงการในครั้งนี้ ที่ร่วมกันสนับสนุน ผู้ประกอบการร้านค้า ให้มีช่องทางการตลาดให้กับสินค้าเพิ่มมากขึ้น เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งในปัจจุบันองค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน ได้มุ่งพัฒนาธุรกิจด้านการท่องเที่ยวให้มีมูลค่าสูงเพิ่มมากยิ่งขึ้น และใช้ประโยชน์จากข้อมูลและภูมิปัญญาท้องถิ่นเพื่อสร้างสรรค์คุณค่าทางเศรษฐกิจและความหลากหลาย โดยสร้างรายได้ให้กับชุมชนในการกระจาย สินค้า ผลิตภัณฑ์ และการบริการ โดยไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง ส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยว และพัฒนารูปแบบการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนของจังหวัดสมุทรสาคร

ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีเปิดงาน เทศบาลนครสมุทรสาคร ได้จัดกิจกรรมแข่งขันกินจุกินเร็ว ท่ามกลางความสนุกสนานของกองเชียร์ที่เข้ามาเที่ยวชมภายในงาน นอกจากนี้ นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลนครฯ ได้เยี่ยมให้กำลังร้านค้าที่เข้าร่วมกิจกรรม Street Food และมอบผ้ากันเปื้อนให้พ่อค้าแม่ค้า อีกด้วย 

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.