วันที่ 29 ต.ค.64 ที่ห้องรับรองชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร นายอภิสิทธิ์ เตชะนิธิสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมสมุทรสาคร พร้อมคณะ ได้เข้าพบนายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และนางเตือนจิตร์ รักร้อย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อเยี่ยมคาราวะแสดงความยินดี ในโอกาสที่นายณรงค์ รักร้อย เข้ารับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมร่วมหารือแนวทางการพัฒนาจังหวัด 

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ระบุ ยินดีและพร้อมสนับสนุนภาคเอกชนเพื่อร่วมกันพัฒนาจังหวัด เพื่อให้เกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชน อะไรที่เป็นปัญหาก็พร้อมจะร่วมกันแก้ไข ตามอำนาจหน้าที่และกรอบของกฎหมาย 

ขณะที่ กลุ่มสภาอุตสาหกรรมและภาคเอกชน เสนอให้มีการจัดกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัด หลังสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้น โดยเสนอให้จัดงานแสดงสินค้าและจำหน่ายสินค้าที่เป็นงานใหญ่ระดับ Expo ซึ่งต้องการให้เป็นงานที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ของภาคเอกชนในจังหวัด ที่มีความโดดเด่นทั้งในภาคอุตสาหกรรม ภาคการเกษตร และอื่นๆที่น่าสนใจ เพื่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจ หมุนเวียนการใช้จ่ายในจังหวัด และดึงดูดนักท่องเที่ยวจากนอกจังหวัดอีกด้วย 

ด้าน ผวจ.สค. ระบุเพิ่มเติม ต้องการให้ทุกฝ่ายช่วยกันหาจุดเด่นและศักยภาพของจังหวัด เพื่อผลักดันให้เกิดการขยายตัวและเกิดสภาพคล่อง สามารถส่งเสริมการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัด สำหรับการจัดงาน Expo อยากให้ภาคเอกชนบูรณาการร่วมกับหน่วยงานราชการ ที่มีแผนงานจัดกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจอยู่แล้ว เพื่อให้เกิดศักยภาพที่สูงขึ้น และได้ผลตอบรับมากที่สุด ส่วนเรื่องของโควิด-19 จังหวัดกำลังพยายามเร่งหาวัคซีนมาเพิ่มให้กับประชากรในจังหวัด เพราะวัคซีนเป็นคำตอบที่สำคัญในแก้ไขปัญหาโควิด-19 ที่เป็นอยู่ในขณะนี้