วันที่ 16 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชาธิป ตั้งกุลไพศาล ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร นำคณะกรรมการหอการค้าฯ ร่วมสวมใส่กางเกงปูก้ามดาบ ซึ่งกำลังเป็นกระแสที่ได้รับการนิยมในจังหวัด เพื่อเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์สินค้าให้กับ อบจ.สมุทรสาครและกลุ่มศิลปินผู้ผลิตกางเกง โดยกางเกงปูก้ามดาบได้เปิดรับพรีออเดอร์ในวันที่ 16 – 18 ก.พ.67  ผ่านทางเพจเฟสบุ๊ก Dare 2 Be Shop และบริเวณบูธหน้าร้านสุกี้ตี๋น้อย สาขาพอร์โต้ชิโน่ 

สำหรับการร่วมโปรโมตกางเกงปูก้ามดาบของหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร คณะกรรมการหอการค้าฯ ได้สวมใส่กางเกงปูก้ามดาบคู่กับเสื้อปกเบญจรงค์ ซึ่งเป็นหนึ่งในเสื้อทีมของหอการค้าฯ ที่มีเอกลักษณ์และจุดเด่นตรงปกเสื้อและขอบแขน ใช้ลวดลายบนเครื่องเบญจรงค์มาประยุกต์ถักทอเป็นปกเสื้อและขอบแขน เพื่อถึงแสดงอัตลักษณ์ของสมุทรสาคร  เช่นเดียวกับลายปูก้ามดาบที่สื่อถึงอัตลักษณ์ด้านสิ่งแวดล้อม ป่าชายเลน ของจังหวัดสมุทรสาคร 

นายชาธิป ตังกุลไพศาล กล่าวว่า ปูก้ามดาบที่เป็นลวดลายบนกางเกง ถือเป็นหนึ่งตัวชี้วัดความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรป่าชายเลน ต้องขอขอบคุณ อบจ.สมุทรสาคร ที่ริ่เริ่มนำปูก้ามดาบซึ่งเป็นหนึ่งในอัตลักษณ์ของจังหวัดสมุทรสาคร มาทำเป็นลวดลายบนกางเกงจนได้รับความนิยม ทั้งนี้ต้องขอเชิญชวนคนสมุทรสาครร่วมกันสั่งซื้อกางเกงปูก้ามดาบ ตามช่องทางต่างๆที่จัดจำหน่าย ซึ่งหากเป็นคนสมุทรสาครแล้ว ต้องมีกางเกงปูก้ามดาบ สักตัว